0024/07/63 โครงการสัมมนาเรื่อง "การ adaptation seed virus" สำหรับกระบวนการผลิตวัคซีนสัตว์

วันที่ 24 กรกฎาคม 2563 ณ ห้องประชุมฝ่ายผลิตวัคซีนโรคปากและเท้าเปื่อย สำนักเทคโนโลยีชีวภัณฑ์สัตว์
นายสัตวแพทย์จาตุรนต์ พลราช ผู้อำนวยการสำนักเทคโนโลยีชีวภัณฑ์สัตว์ มอบหมายให้ นายสัตวแพทย์ไชยา สง่าประโคน เป็นประธานในการเปิดโครงการสัมมนา เรื่อง "การ adaptation seed virus" สำหรับกระบวนการผลิตวัคซีนสัตว์ โดยมีวัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนามีความรู้ความเข้าใจในเรื่องหลักการคัดเลือกไวรัส สำหรับใช้ในการ adatptation seed virus ตลอดจนสามารถนำมาปฏิบัติตามได้อย่างถูกต้อง
2. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนามีความรู้ความเข้าใจในเรื่องหลักการปรับสภาพไวรัสเพื่อให้เข้าสู่เซลล์เพื่อผลิตวัคซีน ตลอดจนสามารถนำมาปฏิบัติตามได้อย่างถูกต้อง
3. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนามีความรู้ความเข้าใจในเรื่องวิธีการวัดปริมาณ และคุณภาพไวรัส ตลอดจนสามารถนำมาปฏิบัติตามได้อย่างถูกต้อง
4. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนามีความรู้ความเข้าใจในเรื่องคุณสมบัติที่เหมาะสมของเซลล์ต่อการ adatptation seed virus ตลอดจนสามารถนำมาปฏิบัติตามได้อย่างถูกต้อง
5. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนามีความรู้ความเข้าใจในเรื่องขั้นตอนและกระบวนการ adatptation seed virus ตลอดจนสามารถนำมาปฏิบัติตามได้อย่างถูกต้อง
6. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนามีความรู้ความเข้าใจในเรื่อง การคัดเลือก seed virus สำหรับผลิตวัคซีนโรคปากและเท้าเปื่อยตลอดจนสามารถนำมาปฏิบัติตามได้อย่างถูกต้อง
ณ ห้องประชุมฝ่ายผลิตวัคซีนโรคปากและเท้าเปื่อย สำนักเทคโนโลยีชีวภัณฑ์สัตว์

#ข่าวประชาสัมพันธ์สำนักเทคโนโลยีชีวภัณฑ์สัตว์